Điều bất ngờ xuất hiện tại World Cup sau 60 năm

Gavi và Pedri đều đá chính cho Tây Ban Nha trong trận đấu với Costa Rica, kể từ năm 1962 mới có một đội tuyển để hai cầu thủ dưới 20 tuổi cùng đá chính trong một trận đấu ở VCK World Cup.

Ở lượt trận đầu tiên bảng E VCK World Cup 2022, Tây Ban Nha có trận đấu với Costa Rica. Được đánh giá cao hơn, đội bóng của châu Âu quyết tâm giành 3 điểm, qua đó tạo đà tâm lý thuận lợi cho những trận đấu tiếp theo.

HLV Luis Enrique áp dụng sơ đồ ưa thích 4-3-3 trong trận gặp Costa Rica nhưng không có một trung phong thực thụ nào. Thay vào đó, Marco Asensio chơi ở vị trí trung tâm, bên cạnh Dani Olmo và Ferran Torres. Ngoài ra Rodri vốn là tiền vệ trụ số 1 Man City và hàng đầu Ngoại hạng Anh hiện nay thì lại được sắp xếp đá trung vệ.

Gavi va Pedri da chinh truoc Costa Rica

Gavi và Pedri đá chính trước Costa Rica

Ở tuyến giữa, Busquets đá thấp nhất và nhô cao hơn là bộ đôi Gavi và Pedri. Theo thống kê, với việc cả Gavi và Pedri đều đá chính, Tây Ban Nha là đội bóng châu Âu đầu tiên điền tên 2 cầu thủ dưới 20 tuổi vào đội hình xuất phát cho một trận đấu tại World Cup kể từ trận Bulgaria gặp Anh năm 1962 (Jechev và Sokolov). 

Mặc dù còn trẻ nhưng Pedri và Gavi đều không hề thiếu kinh nghiệm thi đấu, cả hai cầu thủ này đều ra sân thường xuyên ở Barca, ngoài ra họ cũng có nhiều lần chơi cho ĐT Tây Ban Nha. Với cá nhân Pedri, anh chơi tuyệt hay ở VCK Euro 2020. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

“Cầu thủ quyến rũ nhất Hàn Quốc” Cho Gue-sung: “Tôi từng bị mọi người săn đón trên phố”

“Cầu thủ quyến rũ nhất Hàn Quốc” Cho Gue-sung: “Tôi từng bị mọi người săn đón trên phố”

Không nhiều cầu thủ có thể có cú chuyển mình ngoại mục như Cho Gue-sung khi chơi cho một đội bóng quân đội trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí Vogue chỉ trong vài tháng. Nhưng đó chỉ là một trong những điều khiến cuộc đời của tiền đạo người Hàn Quốc Cho Gue-sung thay đổi trong khoảng 1 năm trở lại đây.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

Jan Oblak: Giấc mơ và sự kế thừa

Jan Oblak: Giấc mơ và sự kế thừa

Sau hơn 15 năm theo đuổi và ấp ủ, cuối cùng thì giấc mơ của Jan Oblak cũng đã trở thành hiện thực. Anh sẽ không còn phải đau đáu với những nỗi niềm dành cho người dân nơi quê nhà Slovenia của mình nữa…